Nội dung của mục đích xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân không gồm nội dung nào?

Câu hỏi trắc nghiệm:

Nội dung của mục đích xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân không gồm nội dung nào?

  • A. Bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc.
  • B. Bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và lợi ích quốc gia dân tộc.
  • C. Bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ nhân dân.
  • D. Thúc đẩy sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế – xã hội.

Giải đáp:

Câu trả lời đúng là D.

Nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân là một thể thống nhất, không thể tách rời. Mục đích xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân là nhằm bảo vệ vững chắc độc lập, chủ quyền, thống nhất và toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, bảo vệ Đảng, Nhà nước, chế độ xã hội chủ nghĩa và lợi ích quốc gia dân tộc, bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội, bảo vệ nhân dân.

Vậy, mục đích xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân không nhằm mục đích thúc đẩy sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế – xã hội. Sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế – xã hội là mục tiêu của Đảng và Nhà nước, là nhiệm vụ của toàn dân, toàn xã hội. Tuy nhiên, sự nghiệp đổi mới và phát triển kinh tế – xã hội chỉ có thể thực hiện được trong điều kiện đất nước hòa bình, ổn định, được bảo vệ vững chắc. Do đó, mục đích xây dựng nền quốc phòng toàn dân, an ninh nhân dân là nhằm tạo môi trường thuận lợi để phát triển kinh tế – xã hội.

Xem thêm:  Đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống. nó do đấu tranh, rèn luyện bền bỉ hằng ngày mà phát triển và củng cố. cũng như ngọc càng mài càng sáng, vàng càng luyện càng trong…”. đoạn trích trên thuộc tác phẩm nào, của ai và ra đời vào thời gian nào?

Vậy, câu trả lời đúng là D.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.