Truy cập internet bằng đường truyền adsl là truy cập bất đối xứng. anh/ chị hãy cho biết truy cập bất đối xứng trong adsl có nghĩa là gì?

Truy cập internet bằng đường truyền adsl là truy cập bất đối xứng. anh/ chị hãy cho biết truy cập bất đối xứng trong adsl có nghĩa là gì?

Truy cập bất đối xứng trong ADSL có nghĩa là tốc độ tải xuống (download) dữ liệu từ mạng về thuê bao cao hơn tốc độ tải lên (upload) dữ liệu từ thuê bao lên mạng. Điều này là do trong đường truyền ADSL, băng thông được chia thành hai phần: một phần nhỏ dùng cho các tín hiệu thoại (phone) và một phần lớn dùng cho truyền tải tín hiệu ADSL. Phần lớn này được chia thành hai kênh: một kênh dùng cho tải xuống và một kênh dùng cho tải lên.

Tốc độ tải xuống cao hơn tốc độ tải lên là do nhu cầu tải xuống dữ liệu của người dùng cao hơn nhu cầu tải lên. Hầu hết các hoạt động trên internet đều yêu cầu tải xuống dữ liệu, chẳng hạn như xem video, nghe nhạc, lướt web, tải ứng dụng,… Trong khi đó, các hoạt động tải lên dữ liệu thường ít phổ biến hơn, chẳng hạn như gửi email, tải lên video, chia sẻ file,…

Ví dụ, một gói cước ADSL có tốc độ tải xuống là 25 Mbps và tốc độ tải lên là 3 Mbps. Điều này có nghĩa là người dùng có thể tải xuống dữ liệu với tốc độ tối đa là 25 Mbps, nhưng chỉ có thể tải lên dữ liệu với tốc độ tối đa là 3 Mbps.

Xem thêm:  Khí nào sau đây dễ tan trong nước do tạo được liên kết hydrogen với nước?

Truy cập bất đối xứng trong ADSL có một số ưu điểm và nhược điểm sau:

Ưu điểm:

  • Tốc độ tải xuống cao đáp ứng nhu cầu sử dụng internet phổ biến của người dùng.
  • Chi phí triển khai và lắp đặt thấp hơn so với các công nghệ truyền internet khác như cáp quang.

Nhược điểm:

  • Tốc độ tải lên thấp có thể ảnh hưởng đến các hoạt động yêu cầu tải lên dữ liệu.
  • Có thể bị ảnh hưởng bởi nhiễu từ các nguồn điện thoại, radio,…

Hiện nay, truy cập internet bằng đường truyền ADSL vẫn là một trong những phương thức phổ biến nhất ở Việt Nam. Tuy nhiên, với sự phát triển của các công nghệ truyền internet mới như cáp quang, truy cập internet bằng đường truyền ADSL đang dần được thay thế.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.