Cuộc đời mỗi người là những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Những trải nghiệm đó có thể là những niềm vui, nỗi buồn, những thành công hay thất bại, những điều mới lạ hay quen thuộc. Nhưng có một điều chắc chắn là những trải nghiệm đó sẽ luôn để lại trong chúng ta những kỉ niệm sâu sắc. Và những kỉ niệm đó sẽ mãi mãi gắn bó với chúng ta, trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc đời.

Đối với mỗi người, những kỉ niệm về thời học trò có lẽ là những kỉ niệm đẹp và đáng nhớ nhất. Đó là những ngày tháng chúng ta được sống trong sự hồn nhiên, vô tư, được học tập và vui chơi thỏa thích. Đó cũng là những ngày tháng chúng ta được gặp gỡ và kết bạn với những người bạn thân thiết, những người sẽ đồng hành cùng chúng ta trên suốt chặng đường đời. Nhân dịp kỉ niệm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11, chúng ta hãy cùng nhau ôn lại những kỉ niệm sâu sắc nhất về thời học trò qua 10 bài văn kể lại sau đây.

5 bài văn kể lại kỉ niệm sâu sắc nhất đời học trò

Bài viết số 1: Hồi ức về ngày đầu tiên đi học

Ngày đầu tiên đi học có lẽ là ngày để lại ấn tượng sâu sắc nhất trong lòng mỗi người. Đó là ngày chúng ta lần đầu tiên rời xa vòng tay của cha mẹ, bước chân vào một thế giới mới đầy lạ lẫm. Ngày ấy, chúng ta bỡ ngỡ, rụt rè, không biết mình sẽ phải làm gì, phải đối mặt với những điều gì. Nhưng rồi, với sự giúp đỡ của các thầy cô giáo và bạn bè, chúng ta dần dần thích nghi với môi trường mới và bắt đầu có những kỉ niệm đáng nhớ.

Kỉ niệm về ngày đầu tiên đi học của tôi

Tôi vẫn nhớ rõ ngày đầu tiên đi học của mình như thế nào. Tôi còn nhỏ lắm, chỉ mới 5 tuổi, nhưng tôi đã rất háo hức và mong chờ ngày được đi học. Tôi nhớ đó là một ngày mưa gió, nhưng tôi không để ý đến thời tiết vì tôi quá hào hứng với việc được đi học.

Khi đến trường, tôi thấy có rất nhiều bạn cùng lớp, nhưng tôi không dám lại gần vì tôi cảm thấy mình rất nhút nhát. Nhưng may mắn thay, tôi được một cô giáo dễ thương đón chào và giúp đỡ tôi. Cô ấy đã giúp tôi làm quen với các bạn trong lớp và cũng giúp tôi hiểu được những điều cơ bản về việc học tập.

Tôi còn nhớ rất rõ khi cô giáo yêu cầu chúng tôi vẽ một bông hoa. Tôi đã cố gắng vẽ một bông hoa xinh xắn nhưng kết quả lại không được như ý muốn. Nhưng cô giáo đã khuyến khích tôi và cho tôi biết rằng không ai sinh ra đã biết làm mọi việc hoàn hảo, chúng ta cần phải cố gắng và rèn luyện để trở nên giỏi hơn. Tôi đã rất vui khi được cô giáo khen ngợi bức tranh của mình và từ đó, tôi đã có thêm động lực để học tập.

Xem thêm:  Bài mẫu: Anh chị hãy viết một bài văn nghị luận khoảng 400 chữ về chủ đề tinh thần hướng về cội nguồn dân tộc của giới trẻ ngày nay

Những kỉ niệm đáng nhớ trong ngày đầu tiên đi học

Ngày đầu tiên đi học cũng là ngày tôi được gặp và kết bạn với những người bạn mới. Chúng tôi cùng nhau chơi đùa, hát hò và cùng nhau khám phá thế giới xung quanh. Tôi còn nhớ rất rõ khi chúng tôi cùng nhau đi tìm kiếm những con ếch trong vườn trường và cùng nhau chia sẻ những câu chuyện về những con vật mà chúng tôi biết.

Điều đặc biệt nhất trong ngày đầu tiên đi học là tôi đã có được những người bạn thân thiết. Chúng tôi đã cùng nhau học tập, chơi đùa và cùng nhau trưởng thành. Những người bạn ấy đã trở thành những người bạn đồng hành của tôi suốt quãng đời học sinh và cũng là những người bạn đặc biệt trong cuộc đời của tôi.

Bài viết số 2: Kỉ niệm về những buổi học thú vị

Những buổi học thú vị luôn là những kỉ niệm đáng nhớ trong cuộc đời học trò. Đó là những buổi học mà chúng ta được tham gia vào những hoạt động ngoài giảng đường, được học những kiến thức mới mẻ và cũng là những buổi học mà chúng ta có thể cười đùa và vui chơi cùng bạn bè.

Kỉ niệm về buổi học thể dục

Một trong những buổi học thú vị nhất trong cuộc đời học trò của tôi chính là buổi học thể dục. Chúng tôi được tự do vận động, chơi các trò chơi và tham gia vào các hoạt động ngoài trời. Tôi còn nhớ rất rõ khi chúng tôi được chơi bóng đá, một trò chơi mà tôi rất yêu thích. Chúng tôi cùng nhau chạy theo trái bóng, tung hoành trên sân cỏ và cùng nhau ghi bàn. Đó là những khoảnh khắc đáng nhớ và tôi luôn mong chờ đến buổi học thể dục để được chơi bóng cùng bạn bè.

Kỉ niệm về buổi học ngoại khóa

Buổi học ngoại khóa là một trong những hoạt động ngoài giảng đường mà tôi rất yêu thích. Chúng tôi được đi chơi, đi dã ngoại và tham gia vào các hoạt động vui nhộn. Tôi còn nhớ rất rõ khi chúng tôi được đi chơi ở công viên nước, cùng nhau trượt nước và bơi lội. Đó là một ngày thật tuyệt vời và tôi đã có được nhiều kỉ niệm đẹp cùng bạn bè.

Kỉ niệm về buổi học nấu ăn

Một trong những buổi học đặc biệt nhất của tôi chính là buổi học nấu ăn. Chúng tôi được chia làm nhóm và cùng nhau học cách nấu các món ăn đơn giản. Tôi còn nhớ rất rõ khi nhóm của tôi đã làm thành công món bánh mì nướng và chúng tôi đã cùng nhau thưởng thức bữa ăn ngon lành. Đó là một buổi học đầy vui vẻ và cũng là lần đầu tiên tôi được trải nghiệm việc nấu ăn.

Bài viết số 3: Kỉ niệm về những giờ học thú vị

Không chỉ có những buổi học, những giờ học cũng luôn để lại trong chúng ta những kỉ niệm đáng nhớ. Đó là những giờ học mà chúng ta được học những kiến thức mới mẻ và cũng là những giờ học mà chúng ta có thể thảo luận và trao đổi ý kiến với bạn bè.

Kỉ niệm về giờ học Toán

Mặc dù không phải là môn học yêu thích của tôi, nhưng giờ học Toán luôn để lại trong tôi những kỉ niệm đáng nhớ. Tôi còn nhớ rất rõ khi cô giáo dạy chúng tôi cách tính toán bằng cách sử dụng các hình học đơn giản. Chúng tôi được cô giáo cho những bài tập thú vị và cùng nhau giải quyết những bài toán khó khăn. Những giờ học Toán luôn là những giờ học thú vị và cũng là lúc tôi có được nhiều kỉ niệm đẹp với môn học này.

Xem thêm:  Mẫu bài: Viết bài luận thuyết phục người khác từ bỏ một thói quen xấu

Kỉ niệm về giờ học Văn

Giờ học Văn luôn là những giờ học đặc biệt đối với tôi. Chúng tôi được học những bài thơ, truyện ngắn và cùng nhau phân tích các tác phẩm văn học. Tôi còn nhớ rất rõ khi chúng tôi được tự do sáng tác một bài thơ và cùng nhau trình diễn trước lớp. Đó là một trải nghiệm thú vị và tôi đã có được nhiều kỉ niệm đẹp với môn học này.

Kỉ niệm về giờ học Lịch sử

Môn học Lịch sử luôn là một trong những môn học yêu thích của tôi. Chúng tôi được học về lịch sử của đất nước và cũng được điểm lại những sự kiện quan trọng trong lịch sử thế giới. Tôi còn nhớ rất rõ khi chúng tôi được tổ chức một buổi diễn tập về cuộc chiến tranh thế giới thứ hai và cùng nhau trình diễn trước toàn trường. Đó là một giờ học đầy ý nghĩa và tôi đã có được nhiều kỉ niệm đẹp với môn học này.

Bài văn số 4: Kỉ niệm sâu sắc nhất đời học trò

Tuổi học trò là quãng thời gian đẹp đẽ và đáng nhớ nhất trong cuộc đời mỗi người. Đó là thời gian chúng ta được học tập, vui chơi, và có những kỉ niệm đáng trân trọng bên thầy cô, bạn bè. Trong những kỉ niệm ấy, có một kỉ niệm mà tôi sẽ mãi không bao giờ quên, đó là kỉ niệm về một chuyến đi dã ngoại cùng lớp.

Lớp tôi có một chuyến đi dã ngoại đến một khu du lịch sinh thái cách trường khoảng 100 km. Chúng tôi háo hức chờ đợi chuyến đi này từ rất lâu. Sáng hôm đó, chúng tôi dậy từ rất sớm để chuẩn bị. Khi xe đến, chúng tôi đều ùa lên xe với niềm vui sướng.

Trên đường đi, chúng tôi hát hò, kể chuyện và cười đùa vui vẻ. Đến nơi, chúng tôi được chia thành các nhóm để tham gia các trò chơi. Chúng tôi chơi rất hăng say, quên cả mệt mỏi. Chúng tôi chơi bóng đá, kéo co, nhảy bao bố,… và rất nhiều trò chơi khác.

Buổi chiều, chúng tôi đi tắm biển. Biển xanh, cát trắng, nắng vàng tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Chúng tôi nô đùa thỏa thích trong làn nước mát lạnh.

Buổi tối, chúng tôi cùng nhau ăn tối và đốt lửa trại. Chúng tôi vừa hát, vừa nhảy, vừa kể chuyện, tạo nên một không khí vô cùng sôi động và náo nhiệt.

Đêm hôm đó, chúng tôi ngủ ngoài trời, dưới bầu trời đầy sao. Chúng tôi nằm cạnh nhau, trò chuyện và kể cho nhau nghe những câu chuyện về gia đình, về ước mơ, về tương lai.

Sáng hôm sau, chúng tôi dậy sớm để chuẩn bị về nhà. Chúng tôi đều cảm thấy rất buồn vì chuyến đi đã kết thúc. Nhưng chúng tôi cũng biết rằng, những kỉ niệm đẹp đẽ về chuyến đi này sẽ mãi in đậm trong tâm trí mỗi người.

Kỉ niệm về chuyến đi dã ngoại ấy đã giúp tôi hiểu hơn về bạn bè của mình. Chúng tôi đã cùng nhau trải qua những giây phút vui vẻ, ý nghĩa. Chúng tôi đã trở nên thân thiết và gắn bó hơn.

Kỉ niệm ấy cũng giúp tôi hiểu thêm về ý nghĩa của tình bạn. Tình bạn là thứ tình cảm vô cùng quý giá. Nó giúp chúng ta có thêm niềm vui, thêm sức mạnh để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Tôi sẽ mãi trân trọng kỉ niệm ấy, như một món quà quý giá mà tôi nhận được trong quãng thời gian học trò.

[Cuộc đời mỗi người là những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Hãy viết một bài văn kể lại kỉ niệm mà em nhớ nhất.]

Bài viết số 5: Kỉ niệm sâu sắc nhất đời học trò

Thời học sinh là quãng thời gian đẹp đẽ nhất trong cuộc đời mỗi con người. Chúng ta được vui chơi, được học tập và trong quãng thời gian ấy cũng có biết bao kỉ niệm đẹp đẽ với thầy cô và bè bạn. Và trong chuỗi những kỉ niệm ấy, kỉ niệm khiến tôi không thể nào quên chính là kỉ niệm về chuyến tham quan trường Đại học Sư phạm năm lớp 12.

Xem thêm:  Viết báo cáo nghiên cứu về một vấn đề văn hóa truyền thống Việt Nam

Hôm đó là một ngày cuối thu, trời trong xanh, nắng vàng rực rỡ. Cả lớp 12A1 chúng tôi háo hức, náo nức chuẩn bị cho chuyến tham quan trường Đại học Sư phạm. Chúng tôi được biết, đây là chuyến tham quan mang ý nghĩa quan trọng, giúp chúng tôi có thêm hiểu biết về ngôi trường mà chúng tôi sẽ theo học trong tương lai.

Đến nơi, chúng tôi được các anh chị sinh viên dẫn đi tham quan khuôn viên trường. Chúng tôi được chiêm ngưỡng những dãy nhà cao tầng khang trang, những khu vườn xanh mát, những sân bóng rộng rãi. Chúng tôi còn được tham quan các phòng học, phòng thí nghiệm, thư viện,… Tất cả đều khiến chúng tôi vô cùng ấn tượng.

Đặc biệt nhất, chúng tôi được tham gia một buổi giao lưu với các anh chị sinh viên. Tại đây, chúng tôi được các anh chị chia sẻ về cuộc sống sinh viên, về những khó khăn, thuận lợi khi học tập tại trường. Chúng tôi cũng được các anh chị giải đáp những thắc mắc của mình về ngành học mà chúng tôi yêu thích.

Chuyến tham quan kết thúc trong niềm vui và tiếc nuối của chúng tôi. Chúng tôi đã có một ngày thật ý nghĩa và bổ ích. Chuyến tham quan đã giúp chúng tôi hiểu hơn về ngôi trường mà chúng tôi sẽ theo học, đồng thời cũng giúp chúng tôi thêm yêu thích và quyết tâm theo đuổi ước mơ trở thành giáo viên của mình.

Kỉ niệm về chuyến tham quan trường Đại học Sư phạm sẽ mãi là một kỉ niệm sâu sắc nhất trong đời học trò của tôi. Kỉ niệm ấy đã giúp tôi thêm yêu quý mái trường, yêu quý thầy cô và bạn bè, đồng thời cũng giúp tôi có thêm động lực để học tập và phấn đấu.

Kết thúc chuyến tham quan, chúng tôi trở về trường trong niềm vui và phấn khởi. Chúng tôi hứa sẽ cố gắng học tập thật tốt để xứng đáng với sự tin tưởng của thầy cô, bạn bè và gia đình. Chúng tôi cũng sẽ luôn nhớ về chuyến tham quan đáng nhớ này như một kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi học trò.

Kết luận – Cuộc đời mỗi người là những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Hãy viết một bài văn kể lại kỉ niệm mà em nhớ nhất.

Cuộc đời mỗi người là những trải nghiệm thú vị và đáng nhớ. Những kỉ niệm trong cuộc sống học sinh cũng là một phần quan trọng trong cuộc đời của chúng ta. Từ những buổi học đầu tiên, những buổi học thú vị cho đến những giờ học đầy ý nghĩa, tất cả đều để lại trong chúng ta những kỉ niệm đáng nhớ và giúp chúng ta trưởng thành hơn.

Tôi hy vọng rằng những bài viết này đã mang lại cho bạn những kỉ niệm đẹp và cũng giúp bạn nhớ lại những khoảnh khắc thú vị trong cuộc đời học sinh của mình. Hãy luôn ghi nhớ và trân trọng những kỉ niệm này, bởi chúng sẽ mãi mãi là một phần không thể thiếu trong cuộc đời của chúng ta.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.