Chọn đáp án trả lời đúng cho câu hỏi: Truyền thống quý báu nhất của dân tộc Việt Nam được Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển là gì?

Chọn đáp án trả lời đúng cho câu hỏi: Truyền thống quý báu nhất của dân tộc Việt Nam được Hồ Chí Minh kế thừa và phát triển là gì?

  • A. Lòng nhân ái
  • B. Tinh thần hiếu học
  • C. Cần cù lao động.
  • D. Chủ nghĩa yêu nước

Giải đáp

Đáp án đúng là (D) Chủ nghĩa yêu nước.

Chủ nghĩa yêu nước là truyền thống quý báu nhất, sâu sắc nhất của dân tộc Việt Nam. Tinh thần yêu nước đã thấm sâu vào mỗi người dân Việt, trở thành nguồn sức mạnh vô địch để đánh thắng quân xâm lược. Hồ Chí Minh là người con ưu tú của dân tộc, Người đã kế thừa và phát huy cao độ truyền thống yêu nước của dân tộc.

Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước”.

Trên cơ sở kế thừa truyền thống yêu nước của dân tộc, Hồ Chí Minh đã nâng cao tầm cao mới cho tinh thần yêu nước, đó là chủ nghĩa yêu nước cộng sản. Chủ nghĩa yêu nước cộng sản là tinh thần yêu nước được kết hợp với tinh thần quốc tế vô sản, với tinh thần đấu tranh vì lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội.

Xem thêm:  Phương châm kháng chiến nào nhằm chống lại âm mưu “đánh nhanh, thắng nhanh” của thực dân pháp xâm lược?

Chủ nghĩa yêu nước cộng sản của Hồ Chí Minh đã trở thành động lực mạnh mẽ, dẫn dắt nhân dân Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, giành thắng lợi vẻ vang trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân, đế quốc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Các đáp án khác:

  • Lòng nhân ái là một truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nhưng không phải là truyền thống quý báu nhất.
  • Tinh thần hiếu học và cần cù lao động cũng là những truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, nhưng cũng không phải là truyền thống quý báu nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.