Theo bạn khái niệm “khổ giới hạn của đường bộ” được hiểu như thế nào là đúng?

Khái niệm “khổ giới hạn của đường bộ” được hiểu như thế nào là đúng?

  • A. Là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều cao, chiều rộng của đường, cầu, bến phà, hầm đường bộ để các xe kể cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn.
  • B. Là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều rộng của đường, cầu, bến phà, hầm trên đường bộ để các xe kể cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn.
  • C. Là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều cao của cầu, bến phà, hầm trên đường bộ để các xe đi qua được an toàn.

Giải đáp

Đáp án đúng là A.

Khái niệm “khổ giới hạn của đường bộ” được quy định tại Điều 5 Thông tư 46/2015/TT-BGTVT như sau:

“Khổ giới hạn của đường bộ là khoảng trống có kích thước giới hạn về chiều cao, chiều rộng của đường, cầu, bến phà, hầm đường bộ để các xe, kể cả hàng hóa xếp trên xe đi qua được an toàn.”

Như vậy, khổ giới hạn của đường bộ bao gồm cả chiều cao và chiều rộng của đường, cầu, bến phà, hầm đường bộ. Việc xác định khổ giới hạn của đường bộ dựa trên các yếu tố sau:

  • Cấp kỹ thuật của đường bộ
  • Địa hình xây dựng tuyến đường
  • Kích thước của xe cơ giới, kể cả hàng hóa xếp trên xe
Xem thêm:  Gặp biển nào dưới đây các phương tiện không được phép đi vào?

Việc xác định khổ giới hạn của đường bộ nhằm đảm bảo an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ. Nếu các phương tiện có kích thước vượt quá khổ giới hạn của đường bộ thì sẽ không đảm bảo an toàn khi lưu thông, có thể gây ra tai nạn giao thông.

Vì vậy, đáp án A là đáp án đúng cho câu hỏi này.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.