Tại sao có thể nói từ đầu những năm 90 của thế kỉ 20 một chương mới đã mở ra trong lịch sử ĐNA (Đông Nam Á)

Tại sao có thể nói từ đầu những năm 90 của thế kỉ 20 một chương mới đã mở ra trong lịch sử ĐNA (Đông Nam Á)

Có thể nói từ đầu những năm 90 của thế kỉ 20 một chương mới đã mở ra trong lịch sử Đông Nam Á bởi một số lý do sau:

  • Sự ra đời của Cộng đồng ASEAN

Ngày 30 tháng 11 năm 1995, tại Hội nghị cấp cao ASEAN lần thứ 7, các quốc gia thành viên ASEAN đã ký Tuyên bố Bali II, trong đó tuyên bố thành lập Cộng đồng ASEAN vào năm 2020. Cộng đồng ASEAN là một tổ chức liên chính phủ khu vực, bao gồm 10 quốc gia Đông Nam Á, với mục tiêu xây dựng một cộng đồng hòa bình, ổn định, thịnh vượng và bền vững.

Sự ra đời của Cộng đồng ASEAN đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong lịch sử Đông Nam Á, thể hiện quyết tâm của các quốc gia thành viên trong việc tăng cường liên kết và hợp tác khu vực, nhằm xây dựng một khu vực hòa bình, ổn định và thịnh vượng.

  • Sự phát triển kinh tế mạnh mẽ

Trong những năm 90 của thế kỉ 20, kinh tế các nước Đông Nam Á đã có bước phát triển mạnh mẽ, với tốc độ tăng trưởng GDP bình quân đạt 6,5%/năm. Sự phát triển kinh tế đã góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện của khu vực, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân.

  • Sự hội nhập quốc tế sâu rộng
Xem thêm:  [Giải đáp] Rehearsal nghĩa là gì trong tiếng Anh?

Các nước Đông Nam Á đã đẩy mạnh hội nhập quốc tế, tham gia tích cực vào các tổ chức và diễn đàn quốc tế, khu vực. Sự hội nhập quốc tế đã góp phần nâng cao vị thế của Đông Nam Á trên trường quốc tế, tạo điều kiện cho khu vực phát triển và phát triển.

Tóm lại, từ đầu những năm 90 của thế kỉ 20, Đông Nam Á đã có những bước phát triển vượt bậc trên nhiều lĩnh vực, cả về chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội và quốc phòng, an ninh. Những thành tựu này đã góp phần mở ra một chương mới trong lịch sử Đông Nam Á, đưa khu vực trở thành một trung tâm năng động và sáng tạo của thế giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.