Chính sách đối ngoại của liên bang nga từ năm 1991 đến năm 2000 là ngả về phương tây, khôi phục và phát triển quan hệ với các nước ở

Chính sách đối ngoại của liên bang nga từ năm 1991 đến năm 2000 là ngả về phương tây, khôi phục và phát triển quan hệ với các nước ở

  • A. Châu Á.
  • B. Châu Âu.
  • C. Châu Phi
  • D. Châu Mĩ

Giải đáp

Đáp án đúng là A

Chính sách đối ngoại của Liên bang Nga từ năm 1991 đến năm 2000 là ngả về phương Tây, coi việc cải thiện và phát triển quan hệ với Mỹ và các nước tư bản phát triển phương Tây là ưu tiên số một. Nga đã tham gia nhiều tổ chức quốc tế của phương Tây, như Liên minh châu Âu (EU), Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO), Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO),… Đồng thời, Nga cũng đã ký kết nhiều hiệp định hợp tác kinh tế, thương mại, quân sự, khoa học – kỹ thuật với các nước phương Tây.

Trong giai đoạn này, Nga đã đạt được những thành tựu đáng kể trong việc cải thiện quan hệ với phương Tây. Nga đã trở thành thành viên của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, giữ vai trò quan trọng trong việc giải quyết các vấn đề quốc tế. Nga cũng đã ký kết Hiệp ước về các lực lượng hạt nhân tầm trung (INF) với Mỹ, góp phần giảm bớt căng thẳng quân sự ở châu Âu.

Xem thêm:  Địa lí 9 Bài 26: Vùng duyên hải Nam Trung Bộ (tiếp theo)

Tuy nhiên, chính sách đối ngoại ngả về phương Tây của Nga cũng đã gặp phải những khó khăn, thách thức. Nga vẫn bị phương Tây nghi ngờ về ý đồ, mục tiêu của mình. Nga cũng bị phương Tây gây sức ép trong một số vấn đề, như vấn đề nhân quyền, vấn đề ở Chechnya,…

Các đáp án khác là sai vì:

  • Đáp án B: Nga đã tham gia nhiều tổ chức quốc tế của châu Âu, như Hội đồng châu Âu, Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE),… nhưng không coi châu Âu là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình.
  • Đáp án C: Nga đã có những nỗ lực để cải thiện quan hệ với các nước châu Phi, nhưng không đạt được những thành tựu đáng kể.
  • Đáp án D: Nga đã có những nỗ lực để cải thiện quan hệ với các nước châu Mỹ, nhưng không coi châu Mỹ là ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.