Một người phụ nữ tài năng và đầy quyền lực. Bà là vị nữ chủ tịch đầu tiên của quốc hội Việt Nam. Theo bạn bà là ai?

Câu hỏi: Một người phụ nữ tài năng và đầy quyền lực. Bà là vị nữ chủ tịch đầu tiên của quốc hội Việt Nam. Theo bạn bà là ai?

Giải đáp

Theo tôi, người phụ nữ tài năng và đầy quyền lực, là vị nữ chủ tịch đầu tiên của quốc hội Việt Nam là Nguyễn Thị Kim Ngân. Bà sinh ngày 12 tháng 4 năm 1954 tại huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang. Bà là một nhà kinh tế, chính trị gia, và từng là Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội Việt Nam khóa XIV (2016-2021).

Bà Ngân có một sự nghiệp chính trị đầy thăng hoa. Bà từng giữ nhiều chức vụ quan trọng trong bộ máy nhà nước, như Phó Chủ tịch Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Phó Chủ tịch Quốc hội, và cuối cùng là Chủ tịch Quốc hội. Trong suốt quá trình công tác, bà đã thể hiện bản lĩnh, trí tuệ, và tài năng của mình, góp phần vào sự phát triển của đất nước.

Việc bà Ngân trở thành Chủ tịch Quốc hội Việt Nam là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử Việt Nam. Bà là người phụ nữ đầu tiên đảm nhận cương vị này, mở ra một trang mới cho sự bình đẳng giới trong chính trị.

Dưới đây là một số thành tựu nổi bật của bà Nguyễn Thị Kim Ngân:

  • Giúp Việt Nam đạt được nhiều thành tựu trong phát triển kinh tế, xã hội, và hội nhập quốc tế.
  • Đẩy mạnh công tác giám sát và thực hiện quyền lực nhà nước.
  • Nâng cao vị thế của Quốc hội trong hệ thống chính trị.
  • Góp phần thúc đẩy bình đẳng giới trong xã hội.
Xem thêm:  Theo chỉ thị về tăng cường và đổi mới công tác dân vận trong cơ quan hành chính nhà nước, chính quyền các cấp trong tình hình mới của ủy ban nhân dân thành phố ban hành năm 2022, quy định định kỳ báo cáo về công tác dân vận của chính quyền và thực hiện dân chủ cơ sở

Bà Nguyễn Thị Kim Ngân là một tấm gương sáng cho phụ nữ Việt Nam. Bà là minh chứng cho thấy phụ nữ hoàn toàn có thể thành công trong bất kỳ lĩnh vực nào, kể cả những lĩnh vực vốn được coi là “độc quyền” của nam giới.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.