Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ cảm xúc của em về hoạt động đó

Cuộc sống của mỗi người đều được tạo nên từ những trải nghiệm. Đó là những khoảnh khắc, những hoạt động, và những chuyến hành trình mà chúng ta tham gia và trải qua. Trong bài viết này, em sẽ viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ cảm xúc của em về hoạt động đó, và chia sẻ suy nghĩ cảm xúc của mình về nó.

Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ cảm xúc của em về hoạt động đó

Đề bài: Viết bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ cảm xúc của em về hoạt động đó

Bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia số 1

Trong những năm tháng ngồi trên ghế nhà trường, em đã có rất nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Trong đó, em ấn tượng nhất với chuyến đi tham quan nông trại của trường em. Chuyến đi diễn ra vào một ngày hè nắng đẹp, em và các bạn trong lớp được thầy cô đưa đi tham quan một trang trại chăn nuôi ở ngoại thành.

Đến nơi, chúng em được hướng dẫn viên dẫn đi tham quan các khu vực trong trang trại. Đầu tiên, chúng em đến khu vực chăn nuôi lợn. Những chú lợn ở đây được nuôi rất sạch sẽ, chúng đang nằm vẫy đuôi hưởng thụ ánh nắng mặt trời. Tiếp theo, chúng em đến khu vực chăn nuôi gà. Những chú gà ở đây đang mải mê mổ mồi, chúng trông thật đáng yêu. Cuối cùng, chúng em đến khu vực trồng rau. Những luống rau ở đây xanh mướt, chúng em được tự tay hái rau và mang về nhà.

Trong chuyến đi này, em đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích. Em biết được cách chăm sóc các loại vật nuôi và cây trồng. Ngoài ra, em còn được trải nghiệm cảm giác làm nông dân. Em cảm thấy rất vui và hào hứng khi được tham gia chuyến đi này.

Chuyến đi tham quan nông trại đã để lại cho em những ấn tượng sâu sắc. Em cảm ơn thầy cô và các bạn đã cùng em trải qua những giây phút đáng nhớ này. Em hy vọng sẽ có thêm nhiều chuyến đi trải nghiệm thú vị như vậy trong tương lai.

Suy nghĩ cảm xúc của em về hoạt động trải nghiệm này:

Chuyến đi tham quan nông trại là một trải nghiệm vô cùng bổ ích và thú vị đối với em. Em đã được học hỏi thêm nhiều kiến thức về nông nghiệp, đồng thời cũng được trải nghiệm cảm giác làm nông dân. Chuyến đi này đã giúp em hiểu thêm về cuộc sống của những người nông dân và thêm yêu quê hương đất nước.

Xem thêm:  Đột biến thay thế một cặp nuclêôtit giữa gen cấu trúc có thể làm cho mARN tương ứng

Trải nghiệm tình nguyện giúp em hiểu được cuộc sống của những người có hoàn cảnh khó khăn, cũng như giúp em rèn luyện kỹ năng sống và tinh thần trách nhiệm. Từ đó, em có thêm động lực để tham gia các hoạt động trại hè kỹ năng sống.

Em mong rằng sẽ có thêm nhiều chuyến đi trải nghiệm như vậy trong tương lai để em có thể khám phá thêm nhiều điều mới mẻ và bổ ích.

Bài văn số 2: Trải nghiệm làm tình nguyện viên tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em

Vào tháng 8 vừa qua, em đã có cơ hội tham gia hoạt động tình nguyện tại Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh. Đây là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ đối với em.

Sáng sớm ngày hôm đó, em cùng các bạn tình nguyện viên khác đã có mặt tại trung tâm. Sau khi được các cô chú cán bộ hướng dẫn, chúng em đã được chia thành các nhóm để cùng nhau tham gia các hoạt động chăm sóc, vui chơi cho các em nhỏ.

Trong buổi sáng, em được giao nhiệm vụ giúp các cô chú cán bộ chuẩn bị bữa ăn cho các em. Sau đó, em cùng các bạn khác đã cùng nhau chơi trò chơi, đọc sách truyện cho các em nhỏ. Các em rất vui vẻ và hào hứng tham gia các hoạt động cùng chúng em.

Buổi chiều, em được giao nhiệm vụ giúp các cô chú cán bộ dọn dẹp vệ sinh trong trung tâm. Tuy là công việc đơn giản nhưng em cảm thấy rất vui vì được góp một phần công sức nhỏ bé của mình để giúp đỡ các em nhỏ.

Kết thúc một ngày tham gia hoạt động tình nguyện, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em cảm thấy mình đã trưởng thành hơn và có thêm nhiều trải nghiệm quý giá. Em cũng hiểu được rằng, việc giúp đỡ người khác là một điều vô cùng ý nghĩa.

Em mong rằng sẽ có thêm nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động tình nguyện như thế này. Em tin rằng, những hoạt động này sẽ giúp em học hỏi được nhiều điều và trở thành một người tốt hơn.

Suy nghĩ cảm xúc của em về hoạt động

Dưới đây là một số suy nghĩ và cảm xúc của em về hoạt động trải nghiệm này:

  • Suy nghĩ:
    • Hoạt động tình nguyện giúp em hiểu được cuộc sống của những người có hoàn cảnh khó khăn.
    • Hoạt động tình nguyện giúp em rèn luyện kỹ năng sống và tinh thần trách nhiệm.
    • Hoạt động tình nguyện giúp em có thêm nhiều bạn bè và trải nghiệm mới.
  • Cảm xúc:
    • Vui vẻ, hạnh phúc khi được giúp đỡ người khác.
    • Cảm thấy trưởng thành và có trách nhiệm hơn.
    • Cảm thấy mình là một phần của cộng đồng.

Em tin rằng, hoạt động tình nguyện sẽ là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với mỗi người. Nếu có cơ hội, các bạn hãy tham gia các hoạt động tình nguyện để có thể giúp đỡ người khác và học hỏi thêm nhiều điều mới.

Xem thêm:  Nhà triết học nào được xem là người sáng lập phép biện chứng?

Bài văn số 3 thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia – Trải nghiệm tham gia trại hè kỹ năng sống

Vào dịp hè năm nay, em có cơ hội tham gia trại hè kỹ năng sống do Đoàn thanh niên trường em tổ chức. Đây là một trải nghiệm vô cùng bổ ích và đáng nhớ đối với em.

Trại hè được tổ chức trong vòng một tuần, với nhiều hoạt động phong phú và đa dạng. Trong buổi đầu tiên, chúng em được tham gia các hoạt động giao lưu, làm quen với các bạn mới. Sau đó, chúng em được tham gia các hoạt động tập huấn kỹ năng sống như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm,…

Trong các buổi hoạt động tập huấn, chúng em được chia thành các nhóm nhỏ để cùng nhau thực hành các kỹ năng. Các bạn hướng dẫn viên rất nhiệt tình và tận tâm giúp đỡ chúng em. Chúng em đã được học hỏi rất nhiều điều bổ ích từ các hoạt động này.

Ngoài các hoạt động tập huấn kỹ năng sống, chúng em còn được tham gia các hoạt động vui chơi giải trí như: đốt lửa trại, tham quan,… Chúng em đã có rất nhiều niềm vui và tiếng cười trong những hoạt động này.

Kết thúc trại hè, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ trại hè này. Em cảm thấy mình đã trưởng thành hơn và có thêm nhiều kỹ năng sống cần thiết.

Suy nghĩ và cảm xúc của em về hoạt động trải nghiệm này

Dưới đây là một số suy nghĩ và cảm xúc của em về hoạt động trải nghiệm này:

  • Suy nghĩ:
    • Trại hè kỹ năng sống giúp em học hỏi được nhiều điều bổ ích về kỹ năng sống.
    • Trại hè kỹ năng sống giúp em có thêm nhiều bạn bè và trải nghiệm mới.
    • Trại hè kỹ năng sống giúp em trưởng thành và có trách nhiệm hơn.
  • Cảm xúc:
    • Vui vẻ, hạnh phúc khi được tham gia trại hè.
    • Cảm thấy trưởng thành và có trách nhiệm hơn.
    • Cảm thấy mình đã học hỏi được nhiều điều.

Trải nghiệm trại hè kỹ năng sống giúp em học hỏi được nhiều điều bổ ích về kỹ năng sống, cũng như giúp em có thêm nhiều bạn bè và trải nghiệm mới. Từ đó, em có thêm động lực để tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Em tin rằng, trại hè kỹ năng sống sẽ là một trải nghiệm vô cùng bổ ích đối với mỗi người. Nếu có cơ hội, các bạn hãy tham gia trại hè kỹ năng sống để có thể học hỏi thêm nhiều điều mới và trưởng thành hơn.

Trải nghiệm trại hè kỹ năng sống giúp em rèn luyện kỹ năng sống và tinh thần trách nhiệm, cũng như giúp em hiểu được cuộc sống của người dân vùng cao. Từ đó, em có thêm động lực để tham gia chương trình thiện nguyện “Mùa hè xanh

Bài văn số 4: Thuật lại hoạt động – Trải nghiệm tham gia chương trình thiện nguyện “Mùa hè xanh”

Năm nay, em có cơ hội tham gia chương trình thiện nguyện “Mùa hè xanh” do Đoàn Thanh niên trường em tổ chức. Đây là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa và đáng nhớ đối với em.

Xem thêm:  [Giải đáp] Tấm gương đạo đức và nhân cách cao đẹp của Hồ Chí Minh có sức hấp dẫn mạnh mẽ đối với ai?

Tham gia chương trình, em được đến với những vùng quê nghèo khó, những bản làng xa xôi để giúp đỡ người dân. Chúng em đã cùng nhau xây dựng nhà tình nghĩa, sửa chữa đường xá, trồng cây xanh,…

Trong những ngày tham gia chương trình, em đã được trải nghiệm cuộc sống của người dân vùng cao. Em hiểu được rằng, cuộc sống của họ còn rất nhiều khó khăn, thiếu thốn. Em cũng cảm thấy rất vui và hạnh phúc khi được giúp đỡ người dân.

Kết thúc chương trình, em cảm thấy rất vui và hạnh phúc. Em đã học hỏi được rất nhiều điều bổ ích từ chương trình này. Em cảm thấy mình đã trưởng thành hơn và có thêm nhiều kỹ năng sống cần thiết.

Suy nghĩ và cảm xúc của em về hoạt động trải nghiệm này

Dưới đây là một số suy nghĩ và cảm xúc của em về hoạt động trải nghiệm này:

  • Suy nghĩ:
    • Chương trình thiện nguyện “Mùa hè xanh” giúp em hiểu được cuộc sống của người dân vùng cao.
    • Chương trình thiện nguyện “Mùa hè xanh” giúp em rèn luyện kỹ năng sống và tinh thần trách nhiệm.
    • Chương trình thiện nguyện “Mùa hè xanh” giúp em có thêm nhiều bạn bè và trải nghiệm mới.
  • Cảm xúc:
    • Vui vẻ, hạnh phúc khi được giúp đỡ người dân.
    • Cảm thấy trưởng thành và có trách nhiệm hơn.
    • Cảm thấy mình là một phần của cộng đồng.

Em tin rằng, chương trình thiện nguyện “Mùa hè xanh” sẽ là một trải nghiệm vô cùng ý nghĩa đối với mỗi người. Nếu có cơ hội, các bạn hãy tham gia chương trình thiện nguyện “Mùa hè xanh” để có thể giúp đỡ người khác và học hỏi thêm nhiều điều mới.

Kết luận

“Trải nghiệm tình nguyện, trại hè kỹ năng sống và chương trình thiện nguyện “Mùa hè xanh” đều là những hoạt động vô cùng ý nghĩa và bổ ích. Những hoạt động này giúp chúng ta trưởng thành hơn, có thêm nhiều kỹ năng sống và hiểu biết hơn về cuộc sống.”

“Trải nghiệm là một phần không thể thiếu trong cuộc sống của mỗi người. Những trải nghiệm giúp chúng ta học hỏi được nhiều điều mới, trưởng thành hơn và trở thành một người tốt hơn.”

Trên đây là 4 bài văn thuật lại một hoạt động trải nghiệm mà em đã tham gia và chia sẻ suy nghĩ cảm xúc của em về hoạt động đó. Hy vọng những bài văn này sẽ giúp ích cho các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.