Mục tiêu cơ bản đến năm 2025 của thành phố hồ chí minh phải nằm trong top mấy thuộc nhóm những địa phương đính đầu về chính phủ điện tử?

Mục tiêu cơ bản đến năm 2025 của thành phố Hồ Chí Minh: Top 50 về chính phủ điện tử

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) là đô thị lớn nhất Việt Nam, đóng vai trò đầu tàu kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của cả nước. Để nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền, TP.HCM đã triển khai mạnh mẽ Chương trình Chuyển đổi số quốc gia, hướng tới mục tiêu phát triển Chính phủ số.

Theo Chương trình Chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030, Việt Nam phấn đấu thuộc nhóm 50 nước dẫn đầu về Chính phủ điện tử (EGDI). Đối với TP.HCM, mục tiêu cơ bản đến năm 2025 là nằm trong top 50 về chính phủ điện tử.

Để đạt được mục tiêu này, TP.HCM cần thực hiện một số giải pháp sau:

  • Tiếp tục hoàn thiện hạ tầng công nghệ thông tin (CNTT). TP.HCM cần đầu tư phát triển hạ tầng CNTT hiện đại, đồng bộ, đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số của thành phố.
  • Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến. TP.HCM cần tập trung phát triển dịch vụ công trực tuyến mức độ 4, đảm bảo cung cấp dịch vụ công 24/7, thuận tiện, dễ dàng cho người dân và doanh nghiệp.
  • Tăng cường ứng dụng công nghệ mới trong quản lý nhà nước. TP.HCM cần ứng dụng các công nghệ mới như trí tuệ nhân tạo (AI), dữ liệu lớn (big data), blockchain,… vào các hoạt động quản lý nhà nước.
Xem thêm:  Trong phạm vi bài học, phương pháp đối thoại tích cực để đạt một khoa học phổ quát được đề xuất bởi nhà triết học nào?

Việc đạt được mục tiêu top 5 về chính phủ điện tử sẽ góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động của chính quyền TP.HCM, tạo thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp trong việc tiếp cận các dịch vụ công.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.