Các cơ quan, đơn vị không đưa nội dung phòng chống tác hại thuốc lá vào quy chế nội bộ hằng năm thì bị xử lý như thế nào?

Các cơ quan, đơn vị không đưa nội dung phòng chống tác hại thuốc lá vào quy chế nội bộ hằng năm thì bị xử lý như thế nào?

Theo quy định tại Điều 31 Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá năm 2012, cơ quan, tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật về phòng, chống tác hại của thuốc lá thì bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Cụ thể, tại khoản 5 Điều 22 Nghị định số 117/2020/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, hành vi “không đưa nội dung phòng, chống tác hại của thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm, không quy định cấm hút thuốc lá tại nơi làm việc vào quy chế nội bộ” sẽ bị xử phạt như sau:

  • Phạt tiền từ 3.000.000 đồng đến 5.000.000 đồng đối với hành vi của cơ quan, tổ chức hành chính nhà nước.
  • Phạt tiền từ 5.000.000 đồng đến 10.000.000 đồng đối với hành vi của cơ quan, tổ chức kinh tế.

Như vậy, các cơ quan, đơn vị không đưa nội dung phòng chống tác hại thuốc lá vào quy chế nội bộ hằng năm sẽ bị xử phạt hành chính theo quy định nêu trên.

Để tránh bị xử phạt, các cơ quan, đơn vị cần lưu ý đưa nội dung phòng chống tác hại thuốc lá vào kế hoạch hoạt động hằng năm và quy chế nội bộ của đơn vị, bao gồm các nội dung sau:

  • Mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá tại đơn vị.
  • Quy định cấm hút thuốc lá tại tất cả địa điểm trong đơn vị, bao gồm cả khu vực làm việc, khu vực sinh hoạt, giải trí, phòng họp, phòng khách, nhà vệ sinh,…
  • Quy định trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị, người lao động, người quản lý, sử dụng lao động trong việc thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá.
Xem thêm:  [Hỏi đáp] Tên miền có tối đa bao nhiêu ký tự?

Việc đưa nội dung phòng chống tác hại thuốc lá vào quy chế nội bộ sẽ giúp nâng cao nhận thức của người lao động, người quản lý, sử dụng lao động về tác hại của thuốc lá và ý nghĩa của việc thực hiện phòng, chống tác hại của thuốc lá, góp phần tạo môi trường làm việc không khói thuốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.