Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ mấy được coi là Đại hội đổi mới theo tinh thần Đại hội VI của Đảng?

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ … (1993-1998) là một dấu mốc quan trọng trong lịch sử hoạt động của tổ chức công đoàn Việt Nam. Đại hội đã đánh dấu bước ngoặt trong việc đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn theo tinh thần Đại hội VI của Đảng.

Trong bối cảnh đất nước đang thực hiện công cuộc đổi mới, Đại hội đã đề ra mục tiêu: “Đoàn kết, tổ chức, giáo dục toàn thể công nhân viên chức, phát huy khí thế cách mạng, khí thế làm chủ và tính tích cực cách mạng của giai cấp công nhân, góp phần xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam lớn mạnh, vững vàng, xứng đáng là giai cấp tiên phong trong sự nghiệp xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc”.

Vậy!

Câu 16. Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ mấy được coi là Đại hội đổi mới theo tinh thần Đại hội VI của Đảng?

Câu 16. Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ mấy được coi là Đại hội đổi mới theo tinh thần Đại hội VI của Đảng?

  • A.Đại hội V
  • B.Đại hội VI
  • C.Đại hội VII
  • D.Đại hội VIII

Giải đáp

Đáp án đúng là C. Đại hội VII.

Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ VII được tổ chức từ ngày 18 đến ngày 23 tháng 12 năm 1991 tại Hà Nội. Đại hội đã đánh giá kết quả hoạt động của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ 1986 – 1991, xác định mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn trong nhiệm kỳ 1991 – 1996.

Xem thêm:  Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng sự cần thiết ban hành luật nghĩa vụ quân sự?

Đại hội VII đã đưa ra nhiều chủ trương, giải pháp đổi mới tổ chức và hoạt động của công đoàn theo tinh thần Đại hội VI của Đảng, như:

  • Đổi mới cơ chế hoạt động của công đoàn theo hướng phát huy quyền làm chủ của đoàn viên, hội viên;
  • Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của công đoàn theo hướng phục vụ tốt hơn đời sống, việc làm, quyền lợi của đoàn viên, hội viên;
  • Đổi mới phương thức tập hợp, vận động quần chúng, nhất là đoàn viên, hội viên công đoàn.

Các chủ trương, giải pháp đổi mới của Đại hội VII đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao hiệu quả hoạt động của công đoàn trong thời kỳ đổi mới.

Các đáp án A, B, D không chính xác vì:

  • Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ V được tổ chức từ ngày 23 đến ngày 27 tháng 12 năm 1982, trước Đại hội VI của Đảng.
  • Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ VI được tổ chức từ ngày 15 đến ngày 20 tháng 12 năm 1986, nhưng không phải là Đại hội đổi mới theo tinh thần Đại hội VI của Đảng.
  • Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ VIII được tổ chức từ ngày 16 đến ngày 20 tháng 12 năm 1996, sau Đại hội VII của Đảng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.