Nhận định “ Để chống đế quốc Mĩ và tay sai, nhân dân miền Nam chỉ có con đường tự cứu nước và cứu mình là con đường cách mạng. Ngoài con đường cách mạng không có một con đường khác…” được đưa ra trong văn kiện nào?

Nhận định “ Để chống đế quốc Mĩ và tay sai, nhân dân miền Nam chỉ có con đường tự cứu nước và cứu mình là con đường cách mạng. Ngoài con đường cách mạng không có một con đường khác…” được đưa ra trong văn kiện nào?

  • a. Nghị quyết về Nhiệm vụ và đường lối của Đảng trong giai đoạn mới của Đại hội toàn quốc lần thứ III
  • b. Lời kêu gọi đồng bào và chiến sĩ cả nước của Chủ tịch Hồ Chí Minh (22/7/1954)
  • c. Đề cương đường lối cách mạng Việt Nam ở miền Nam của đồng chí Lê Duẩn
  • d. Nghị quyết về cách mạng miền Nam của Hội nghị Trung ương lần thứ 15 của Đảng (01/1959)

Giải đáp

Nhận định “ Để chống đế quốc Mĩ và tay sai, nhân dân miền Nam chỉ có con đường tự cứu nước và cứu mình là con đường cách mạng. Ngoài con đường cách mạng không có một con đường khác…” được đưa ra trong Đề cương đường lối cách mạng Việt Nam ở miền Nam của đồng chí Lê Duẩn. Cụ thể, nhận định này được nêu trong đoạn đầu của Đề cương, được trích dẫn như sau:

Để chống đế quốc Mĩ và tay sai, nhân dân miền Nam chỉ có con đường tự cứu nước và cứu mình là con đường cách mạng. Ngoài con đường cách mạng không có một con đường khác.

Đề cương đường lối cách mạng Việt Nam ở miền Nam được đồng chí Lê Duẩn, Bí thư thứ nhất Ban Chấp hành Trung ương Đảng, trình bày tại Hội nghị Trung ương lần thứ 15 của Đảng (tháng 1 năm 1959). Đề cương đã xác định rõ đường lối cách mạng miền Nam trong giai đoạn mới, đó là tiến hành đồng thời hai nhiệm vụ chống Mĩ, cứu nước và cách mạng xã hội chủ nghĩa ở miền Nam. Nhận định “Để chống đế quốc Mĩ và tay sai, nhân dân miền Nam chỉ có con đường tự cứu nước và cứu mình là con đường cách mạng. Ngoài con đường cách mạng không có một con đường khác…” là một trong những nội dung quan trọng của Đề cương. Nhận định này đã khẳng định tính tất yếu của con đường cách mạng ở miền Nam, là cơ sở để Đảng lãnh đạo nhân dân miền Nam tiến hành cuộc đấu tranh cách mạng giành thắng lợi.

Xem thêm:  an urban area is an area where many?

Vậy đáp án đúng là c. Đề cương đường lối cách mạng Việt Nam ở miền Nam của đồng chí Lê Duẩn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.