Bạn hãy cho biết ngày 26/3/1931 được quyết định chọn làm ngày kỷ niệm thành lập đoàn tại sự kiện gì?

Bạn hãy cho biết ngày 26/3/1931 được quyết định chọn làm ngày kỷ niệm thành lập đoàn tại sự kiện gì?

Ngày 26/3/1931 được quyết định chọn làm ngày kỷ niệm thành lập Đoàn tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ III, diễn ra từ ngày 22 đến 25 tháng 3 năm 1961 tại Hà Nội.

Tại Đại hội này, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tổng kết 30 năm xây dựng và phát triển, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ cho những năm tiếp theo. Để ghi nhớ và tôn vinh những đóng góp to lớn của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong sự nghiệp cách mạng của dân tộc, Đại hội đã quyết định lấy ngày 26/3/1931, ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Đông Dương (nay là Đoàn TNCS Hồ Chí Minh) làm ngày kỷ niệm thành lập Đoàn hàng năm.

Quyết định này đã được Bộ Chính trị và Chủ tịch Hồ Chí Minh đồng ý. Từ đó, ngày 26/3 trở thành ngày hội lớn của tuổi trẻ Việt Nam, là dịp để các thế hệ thanh niên ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn, đồng thời ra sức thi đua học tập, lao động, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Ngày 26/3/1931 là một mốc son quan trọng trong lịch sử cách mạng Việt Nam, đánh dấu sự ra đời của tổ chức chính trị – xã hội của thanh niên Việt Nam do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã có một chặng đường phát triển 92 năm đầy gian nan, thử thách nhưng cũng vô cùng vẻ vang. Trải qua các thời kỳ lịch sử, Đoàn luôn là lực lượng tiên phong, xung kích trong các phong trào cách mạng của dân tộc, góp phần to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.