[Giải đáp] Luận điểm thanh niên là đội hậu bị của đảng là của ai?

Luận điểm thanh niên là đội hậu bị của đảng là của ai?

Luận điểm “Thanh niên là đội hậu bị của Đảng” là của Ph.Ăngghen. Ông đã đưa ra luận điểm này trong bài viết “Tài liệu về phong trào thanh niên Đức” năm 1848. Trong bài viết, ông đã khẳng định vai trò của thanh niên đối với sự phát triển của Đảng Cộng sản và xã hội. Ông cho rằng thanh niên là lực lượng xung kích, tiên phong trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giai cấp.

Luận điểm thanh niên là đội hậu bị của đảng là của ai

Theo Ph.Ăngghen, thanh niên là lớp người trẻ tuổi của dân tộc, là bộ phận hữu cơ của xã hội. Họ có sức khỏe, nhiệt huyết, tinh thần hăng hái, yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội. Đây là những yếu tố quan trọng để thanh niên trở thành lực lượng xung kích, tiên phong trong công cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, giai cấp.

Tương lai của Đảng Cộng sản thuộc về thanh niên. Bởi vì thanh niên là lực lượng kế tục sự nghiệp của Đảng, là những người sẽ tiếp tục lãnh đạo nhân dân thực hiện các mục tiêu, lý tưởng của Đảng.

Công tác phát triển thanh niên là một công tác chiến lược, có tầm quan trọng đặc biệt. Bởi vì thanh niên là lực lượng nòng cốt của xã hội, là những người sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển đất nước.

Luận điểm “Thanh niên là đội hậu bị của Đảng” của Ph.Ăngghen đã được Đảng Cộng sản Việt Nam tiếp thu và vận dụng sáng tạo trong công tác xây dựng và phát triển thanh niên. Đảng ta đã xác định thanh niên là lực lượng xung kích, tiên phong trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Để phát huy vai trò của thanh niên, Đảng ta đã triển khai nhiều chủ trương, chính sách nhằm tạo điều kiện cho thanh niên phát triển toàn diện.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.