Nhân tố nào dưới đây quyết định tính phong phú về thành phần loài của giới thực vật nước ta

Nhân tố nào dưới đây quyết định tính phong phú về thành phần loài của giới thực vật nước ta

  • A. Nằm ở nơi giao thoa của các luồng sinh vật.
  • B. Khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa
  • C. Sự phong phú đa dạng của các nhóm đất.
  • D. Địa hình đồi núi chiếm ưu thế và phân hóa phức tạp

Giải đáp

Đáp án đúng là A. Nằm ở nơi giao thoa của các luồng sinh vật.

Việt Nam nằm ở vị trí tiếp giáp giữa lục địa và đại dương, trên đường di cư và di lưu của nhiều loài động, thực vật nên có tài nguyên sinh vật (thực vật và động vật) vô cùng phong phú.

Các nhân tố khác như khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa, sự phong phú đa dạng của các nhóm đất, địa hình đồi núi chiếm ưu thế và phân hóa phức tạp cũng góp phần tạo nên tính phong phú về thành phần loài của giới thực vật nước ta, nhưng không phải là nhân tố quyết định.

Ví dụ, khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của thực vật, nhưng không phải là nguyên nhân dẫn đến sự đa dạng của thực vật.

Sự phong phú đa dạng của các nhóm đất cũng tạo điều kiện cho sự phát triển của nhiều loài thực vật, nhưng không phải là nhân tố quyết định sự đa dạng của thực vật.

Xem thêm:  Ban Bí thư Trung ương Đảng quyết định lấy Tháng 5 hằng năm là Tháng Công nhân từ năm nào?

Địa hình đồi núi chiếm ưu thế và phân hóa phức tạp tạo ra nhiều điều kiện sinh thái khác nhau, dẫn đến sự đa dạng của thực vật, nhưng không phải là nhân tố quyết định sự đa dạng của thực vật.

Do đó, nhân tố quyết định tính phong phú về thành phần loài của giới thực vật nước ta là nằm ở nơi giao thoa của các luồng sinh vật.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.