Cách nấu món súp gà ngô non nấm hương ngon ngọt cho bé ăn dặm

Trời se lạnh mà húp một thìa súp thì đúng là “tuyệt vời ông mặt trời” phải không nào? Trong bài viết này, Đồ Cúng Nhân Tâm sẽ hướng dẫn các bạn cách nấu súp gà ngô non nấm hương cho bé ăn dặm đơn giản nhưng không kém phần bổ dưỡng nhé!

Các món gà luôn là thực đơn lý tưởng và được nhiều người yêu thích như: gà hấp tỏi, gà tiềm thuốc bắc, gà sốt mật ong… Như vậy là bạn đã thưởng thức xong món súp gà. ngô non chưa? Vị ngọt từ thịt gà cùng với vị béo từ ngô cộng với vị thanh mát của nấm hương tạo nên một món ăn không thể cưỡng lại.

Hãy tham khảo cách thực hiện đơn giản dưới đây mà Đồ Cúng Nhân Tâm chia sẻ để cùng mọi người trong gia đình thưởng thức nhé!

Bát súp gà và ngô
Bát súp gà ngô non thơm ngon, bổ dưỡng. Ảnh: Nguồn Internet

[cách nấu súp gà ngô nấm, cách làm súp gà ngô nấm, cách nấu súp gà ngô, cách nấu súp gà ngô non, súp bắp gà, cách nấu súp ngô gà, súp gà nấm ngô, cách làm súp gà ngô non, súp ngô gà nấm, nấu súp gà ngô nấm, cách nấu súp gà ngô nấm ngon, cách làm súp ngô gà]

Cách nấu súp gà ngô non nấm hương ngon ngọt cho bé ăn dặm

Nguyên liệu làm súp gà ngô non nấm hương

  • 300g thịt gà
  • 1 bắp non
  • 100g nấm hương tai
  • 1 lòng trắng trứng
  • 2 muỗng canh tinh bột sắn
  • Muối, hạt nêm, tiêu, dầu mè
  • Rau mùi, hành khô

Chi tiết các bước súp nấu gà ngô non nấm hương

Bước 1: Rửa sạch gà với nước muối pha loãng. Sau đó, cho vào nồi lớn và đổ nước vào đun nhỏ lửa để lấy nước dùng. Thỉnh thoảng bạn nên dùng thìa hớt bọt để nước dùng được trong.

Bước 2: Khi gà chín thì vớt ra, dùng tay xé thành từng miếng nhỏ (trong cách nấu súp ngô gà ta nên chọn phần ức gà vì phần ức gà nhiều thịt và ngon).

Bước 3: Nấm đông cô rửa sạch, ngâm nước cho nở rồi thái nhỏ. Còn với bắp non, bạn nhặt bỏ lá và râu, rửa sạch rồi tách hạt, bỏ lõi.

Bước 4: Trứng chỉ tách lấy lòng trắng trứng, sau đó đánh tan.

Bước 5: Lấy 2 thìa bột sắn dây hòa tan với 3 thìa nước lọc. Dùng đũa khuấy đều để tạo thành hỗn hợp sánh mịn.

Bước 6: Tiếp theo, bạn đun nóng 2 thìa dầu ăn, phi thơm hành khô rồi đổ thịt gà và nấm đông cô vào xào khoảng 5 phút.

Bước 7: Cho ngô vào nồi nước luộc gà, nêm nếm gia vị vừa ăn, đun tiếp khoảng 15 phút cho ngô chín mềm.

Xem thêm:  Hôm nay nhậu món gì ngon, gợi ý 30 món nhậu với rượu hấp dẫn nhất

Bước 8: Cho từ từ bát bột sắn dây vào, vừa pha vừa khuấy đều. Cuối cùng cho từ từ lòng trắng trứng vào, khuấy đều theo chiều kim đồng hồ để tạo kết cấu đẹp mắt. Chờ sôi lại cho lòng trắng chín thì rắc chút tiêu lên bề mặt rồi tắt bếp.

Nấu súp gà ngô non, súp gà ngô nấm ngon ngọt cho bé ăn dặm quá đơn giản phải không các bạn? Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được hương vị khác biệt. Nước canh vừa ngọt vừa thơm, được tô điểm bởi màu vàng óng ánh của những hạt ngô non kết hợp với màu xanh của một số loại rau thơm.

Bên cạnh đó, súp gà ngô non nấm hương cũng là món ăn có hàm lượng dinh dưỡng rất cao. Chúng giúp tăng cường sức đề kháng và làm mát cơ thể, đặc biệt giúp người bị cảm lạnh nhanh chóng hồi phục sức khỏe. Món ăn này vừa có thể dùng làm bữa sáng, vừa có thể làm món tráng miệng. Chúc bạn vui vẻ!

[cách nấu súp bắp gà, súp gà ngô nấm cho bé, súp gà ngô kem, món súp gà ngô nấm, nguyên liệu súp gà ngô nấm, cách nấu món súp gà ngô nấm, nguyên liệu làm súp gà ngô nấm, cách làm súp gà ngô nấm cho bé, nguyên liệu nấu sup gà, cách nấu súp gà ngô ngọt cho bé ăn dặm, cách nấu súp gà ngô non cho bé, súp bắp gà xé, súp kem ngô gà, nấu súp bắp gà, nguyên liệu nấu súp gà ngô non, súp gà ngô non cho bé, súp gà ngô non nấm hương, nấu súp gà ngô non cho bé]

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.