Hướng dẫn cách trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade

Tự tay làm đồ trang trí Tết giúp ngôi nhà thêm lung linh. Chỉ còn vài ngày nữa là đến Tết Nguyên đán. Trong không khí xôn xao, bạn đã nghĩ ra cách trang trí nhà cửa chưa? Cùng tham khảo ngay những gợi ý trang trí đơn giản dưới đây để ngôi nhà thêm lộng lẫy nhé.

Hướng dẫn cách trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade
Hướng dẫn cách trang trí nhà ngày tết bằng đồ handmade

Làm đồ trang trí ngày Tết bằng giấy – bằng đồ handmade

Làm đồ trang trí ngày Tết bằng giấy là một trong những cách làm đồ trang trí ngày tết bằng đồ handmade đơn giản và phong phú nhất. Giấy là nguyên liệu dễ kiếm, dễ mua và đặc biệt là rất tiết kiệm chi phí,… Bạn không phải tốn quá nhiều công sức vì các công đoạn để làm một trang trí bằng giấy cũng khá đơn giản. Thậm chí, bạn có thể quây quần cùng gia đình để tự tay làm, trang trí đẹp mắt và có thêm nhiều kỉ niệm hạnh phúc bên gia đình. Cùng tham khảo những cách trang trí từ giấy sau đây nhé.

làm đồ trang trí bằng giấy
Sử dụng giấy để tạo ra những đồ trang trí đẹp mắt. Ảnh: Internet.

1. Trang trí ngày Tết bằng pháo giấy

Pháo giấy từ lâu đã trở thành hình ảnh không thể thiếu trong những ngày Tết đến xuân về. Tượng trưng cho sự sung túc, những ngày cuối năm pháo được bày bán khắp nơi. Hoa xác pháo có màu đỏ tươi luôn được nhiều người lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Vậy bạn nghĩ sao nếu tự tay mình làm một chiếc pháo bông ý nghĩa như vậy? Sau đây, chúng ta sẽ cùng nhau học cách làm pháo hoa bằng giấy để trang trí ngày Tết mà không cần phải mua ngoài chợ nữa nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Lõi giấy vệ sinh
  • Giấy nhún (nên mua màu đỏ hoặc hồng đậm)
  • 1 sợi dây màu đen
  • 1 gói kẹo nhỏ
  • Dây kim tuyến
  • Kéo, băng dính hoặc keo dán,…

Các bước thực hiện:

  • Bạn cắt khăn giấy theo chiều dài của lõi giấy vệ sinh. Tiếp tục cắt thêm hai hình tròn để dán vào 2 miệng lõi giấy. Lưu ý cắt hình tròn to hơn miệng lõi để dễ dán.
  • Dùng dây đen và dây kim tuyến để buộc giấy gói kẹo lại.
  • Dùng keo dán hình tròn vào miệng lõi giấy. Cho gói kẹo vào bên trong lõi giấy và tiếp tục dán kín phần miệng còn lại. Cuối cùng là dán keo phần thân lõi giấy.
  • Dùng tăm tre chọc một lỗ trên miệng quả pháo. Sau đó, luồn và gỡ đầu dây ra khỏi túi kẹo. Bạn cắt bỏ chiều dài của phần lấp lánh có chứa ngôi sao.

Như vậy, bạn đã hoàn thành cách cắm hoa giấy cực đẹp mà cực an toàn.

2. Trang trí ngày Tết bằng đèn lồng giấy

Mỗi dịp lễ hội ở Việt Nam, bạn sẽ được chứng kiến ​​những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu treo trên những con phố, những ngôi nhà làm bừng sáng cả một góc nhỏ. Và dịp Tết cũng vậy, những chiếc đèn lồng giấy sẽ giúp không gian nhà bạn thêm ấm cúng. Vì vậy, sau đây chúng ta cùng nhau học cách làm lồng đèn giấy trang trí cho ngày Tết sắp tới nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Giấy bìa màu đỏ, màu nâu
  • Kim tuyến màu vàng
  • Kim chỉ súng bắn keo, keo dán
  • Hạt cườm
  • Bút nhũ vàng

Các bước thực hiện:

Cắt sợi chỉ vàng thành từng đoạn dài khoảng 20cm, sau đó buộc chúng thành một bó chỉ cố định. Sau đó, bạn gấp đôi sợi chỉ để làm dây treo, cố định đầu sợi chỉ để treo thành tua. Tiếp tục xâu một hạt lên dây treo.
Dùng giấy đỏ vẽ bông hoa 6 cánh, các cánh hoa có hình chiếc lá và nhụy hoa ở giữa hình tròn, phía trên đầu cánh hoa vẽ hình tròn nhỏ để bước sau xỏ chỉ. Sau khi vẽ, bạn dùng kéo cắt cành hoa, sau đó dùng kéo cuộn tròn từng cánh hoa.
Sau đó bạn cắt một hình tròn màu đỏ có chiều rộng bằng chu vi hình tròn của bông hoa cộng thêm 0,5 cm.

Xem thêm:  Người dùng Facebook phải trả bao nhiêu tiền để không phải xem quảng cáo

làm lồng đèn tết trang trí tết
Những chiếc đèn lồng đỏ xinh xắn được dùng để trang trí ngày Tết. Ảnh: Internet.

Dùng kim chọc một lỗ tròn ở giữa nhụy hoa (hình tròn nhụy hoa) để luồn tua rua vào, tiếp theo, bạn thắt nút cố định để không làm rơi dây.
Bước cuối cùng: dùng súng bắn keo dán 6 hình tròn nhỏ ở đầu cánh hoa lại với nhau để tạo thành lồng đèn.

Hoàn thiện những chiếc đèn lồng đỏ rực cho ngày Tết. Ảnh: Internet.

Và chỉ như vậy thôi là bạn đã có ngay một chiếc đèn lồng đỏ xinh xắn treo khắp nhà rồi.

3. Làm đồ trang trí Tết bằng hoa mai bằng giấy

Hoa mai không còn quá xa lạ với người Việt Nam trong ngày Tết. Từ lâu, mai vàng đã trở thành biểu tượng của Tết đến xuân về. Tuy nhiên, với thời tiết diễn biến thất thường, vẫn có nhiều gia đình lo lắng mai vàng sẽ không nở kịp Tết. Vậy bạn nghĩ sao về một chậu hoa mai giấy vừa đơn giản, dễ làm mà vẫn mang lại không khí đầm ấm cho gia đình. Đặc biệt là đề phòng trường hợp cây mai vàng của mình “ế” không ra hoa.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Giấy nhún vàng, xanh lá, trắng
  • Kẽm giấy, kẽm nhựa
  • Bột sáp móng tay cam, nâu
  • Sáp xanh, khăn giấy, chậu cây, mút xám

Các bước thực hiện:

Giấy crepe màu vàng: cắt thành nhiều cánh hoa, mỗi cánh dài khoảng 5cm, rộng 1cm. Mỗi bông hoa yêu cầu 5 cánh nên số lượng bạn cắt tùy thuộc vào số lượng bông hoa bạn muốn.
Giấy crepe trắng: Cắt một mẩu giấy crepe trắng, sau đó sơn một đầu bằng sơn móng tay màu cam để giả làm nhụy hoa.
Giấy crepe xanh: Tỉa một đầu giấy để làm đài hoa.
Dùng mảnh giấy để dán phần nhụy hoa vào, sau đó tiếp tục nối các cánh hoa màu vàng xung quanh. Cuối cùng là một lớp đài hoa màu xanh bên ngoài.

Cách trang trí Tết bằng hoa mai bằng giấy
Các bước làm hoa mai bằng giấy. Ảnh: Internet.

Cuộn khăn giấy lại thành viên rồi buộc lên đầu đoạn kẽm để làm nụ hoa. Sau đó, bạn dùng giấy crepe xanh quấn mép khăn giấy.
Cuối cùng, bạn chỉ cần cắm xen kẽ các cành hoa và nụ hoa tùy thích để tạo thành cành mai. Ghép nhiều cành mai lại với nhau và cho vào chậu là bạn đã có một chậu mai vàng như ý muốn.

Làm nhụy hoa rồi gắn cành hoa vào thân để tạo thành chậu hoa. Ảnh: Internet.

4. Làm tranh chữ Hán ngày tết

Tranh Trung Quốc mang nhiều ý nghĩa may mắn trong ngày tết. Những câu đối, câu chúc, câu tục ngữ được viết lên như một món quà tinh thần ngày Tết vô cùng ý nghĩa. Cách làm tranh chữ Hán rất đơn giản với nguyên liệu là giấy. Hãy cùng theo dõi các bước dưới đây

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Một tờ giấy đỏ, một tờ giấy vàng
  • Kéo, keo dán, đục lỗ
  • Dây đỏ và dây vàng
  • Màu vẽ đen và vàng

Các bước thực hiện:

Cắt giấy màu đỏ thành các hình vuông (kích thước tùy theo sở thích của bạn), cắt giấy màu vàng thành các hình vuông lớn hơn hình vuông màu đỏ 1 inch. Tiếp theo, bạn dán giấy màu đỏ lên giữa tấm giấy màu vàng.
Dùng dùi lỗ để đục một lỗ nhỏ ở góc vuông và dùng dây luồn qua lỗ. Điều chỉnh độ dài của dây theo ý thích của bạn. Có thể thắt nơ, thắt nút hoặc đơn giản là cột treo bình thường.
Bạn có thể lên mạng tìm những câu chúc hay chữ Hán để viết lên mặt đỏ. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể viết bất cứ thứ gì bạn muốn.

Xem thêm:  Địa điểm từng bị Anh chiếm đóng 5 năm, nhưng cuối cùng lại thuộc về Pháp là gì?

làm chữ đỏ trang trí
Làm tranh chữ Hán mang ý nghĩa trang trí hoặc quà tặng ngày Tết. Ảnh: Internet.

Vậy là chỉ với 3 bước đơn giản, bạn đã có thể tự làm tranh chữ Hán để treo trang trí nhà rồi. Phương pháp này cực kỳ dễ mà kết quả là những bức ảnh chữ rất đẹp. Vừa có thể dùng để trang trí nhà vừa có thể làm quà tặng ý nghĩa cho bạn bè.

Làm đồ trang trí Tết bằng vải voan

Chậu hoa voan được bày bán nhiều trên các chợ Tết. Những cánh hoa voan làm cho chậu hoa trông rất thật và rất đẹp. Bạn có thể nghĩ rằng một chậu hoa như vậy rất khó làm. Tuy nhiên, trên thực tế, chỉ cần một chút khéo léo, bạn có thể tự làm một chậu hoa bằng vải voan ngay tại nhà. Cùng theo dõi cách làm cúc họa mi tại đây.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Vải voan vàng, canh
  • Dây thép vàng đồng
  • Dụng cụ: kéo, chỉ, que nhựa, dây dù,…

Các bước thực hiện:

Uốn dây thép đồng vàng thành hình bầu dục dẹt để làm cánh hoa. Làm theo các kích thước khác nhau để tạo hình bông hoa chính xác. Sau đó bạn phủ vải voan vàng lên các khuôn thép.
Cắm hoa: đầu tiên nối các cánh hoa nhỏ xung quanh que nhựa, sau đó nối dần với các cánh hoa lớn hơn xung quanh. Dùng tay uốn cong các cánh hoa sao cho có độ cong như ý muốn.
Với hoa lá, bạn cũng uốn dây thép tương tự như các bước trên nhưng sử dụng vải voan xanh. Sau đó, buộc những chiếc lá bên ngoài cánh hoa.
Cuối cùng, dùng băng dính xanh quấn thanh nhựa lại để tạo cuống hoa.
Bạn kết thành nhiều cành hoa và ghép chúng lại với nhau để có được chậu hoa như ý. Ngoài ra, bạn có thể sáng tạo thêm nhiều loại hoa khác như hoa đào, hoa mai vàng, .. để có nhiều loại hoa phong phú hơn.

Làm đồ trang trí ngày Tết bằng kẹo

Quả dứa kẹo Oishi

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Kẹo oishi: khoảng 4 gói màu vàng chanh
  • Ruy băng rộng 2cm màu xanh lá
  • 1 lọ nhựa
  • Bìa cứng, dây kim tuyến xanh lá
  • Băng keo hai mặt, dập kim, kéo, băng keo trong

Các bước thực hiện:

Các tông được cuộn lại thành hình chóp rồi dán vào lọ
Ruy băng cắt theo các kích thước sau: 4-5 sợi 8cm, 15 sợi 10cm, 20 sợi 12cm. Sau đó dùng kéo uốn cong nhẹ phần dây ruy băng.
Dán dây ruy-băng lên hình chóp theo thứ tự: đoạn dây ngắn nhất dán vào chóp, phần còn lại dán tùy ý quanh chóp.
Quấn băng dính hai mặt lên khắp lọ nhựa.
Gấp một đầu của Oishi thành hình tam giác và cố định bằng ghim.
Dán kẹo quanh lọ từ trên xuống dưới theo từng lớp. Sau đó dùng dây kim tuyến quấn chặt dưới đáy để đậy nắp lọ.
Vậy là bạn đã hoàn thành một quả dứa vô cùng độc đáo để bày trên bàn đón khách ngày Tết.

2. Oishi kẹo hoa sen

Nhìn chung, cách làm này khá giống với cách làm dứa. Tuy nhiên, sẽ có một chút khác biệt trong cách tạo hình để tạo nên hoa sen.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Kẹo Oishi: xanh, đỏ, vàng.
  • 1 bát nhựa
  • 1 cái đĩa nhựa to hơn cái bát
  • Băng keo hai mặt, kim bấm, kéo, băng keo trong

Các bước thực hiện:

Gấp một đầu của Oishi thành hình tam giác và cố định bằng ghim.
Đặt bát nhựa lên đĩa nhựa rồi dùng băng dính trong để cố định lại.
Bôi keo hai mặt xung quanh bát nhựa.
Sau đó, dán các viên kẹo theo thứ tự: phía trên tô bạn dán khoảng 3 lớp kẹo màu vàng dùng để làm nhụy hoa sen. Dán keo 5 lớp kẹo màu đỏ từ trên xuống. Sau đó cuối cùng dán keo 2 lớp kẹo xanh để làm lá sen.

Hoa sen kẹo oishi
Làm hoa sen từ kẹo Oishi cực kỳ đơn giản. Ảnh: Internet.

Sản phẩm của bạn là một chiếc bát đựng những bông hoa sen trông rất sặc sỡ và đẹp mắt.

Xem thêm:  Mâm cúng ông Công ông Táo ngày 23 tháng chạp cần những gì?

Làm đồ trang trí Tết bằng tiền

Bạn sẽ bất ngờ vì chỉ với tiền thật hoặc những đồng xu là bạn có thể tạo ngay cho mình một loại cây trang trí Tết bằng đồ handmade cực mới lạ và độc đáo.

1. Làm cây tài lộc bằng tiền giấy thật

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Tiền xu mới với các mệnh giá khác nhau tùy ý
  • Thép (hoặc thay thế bằng cây tuyết trắng tại một cửa hàng thủ công)
  • Chậu cây, xốp, đá nhỏ
  • Hạt trang trí
  • Dây kẽm phẳng, dây đồng
  • Ruy băng lớn, bông hoặc giấy vệ sinh

Các bước thực hiện:

Bước 1: Tạo dáng cho thân cây tài lộc

Trường hợp bạn dùng cây tuyết trắng mua ở cửa hàng handmade thì có thể uốn thân cây theo ý thích, Nếu muốn thân cây to hơn, bạn có thể quấn bông (giấy vệ sinh) quanh thân cây. Sau đó, bạn dùng dây ruy-băng để cuộn tròn tấm bìa lại.
Trường hợp dùng thép để uốn thì bạn cắt thép rồi uốn thành cành theo hình sau.

Bước 2: Làm vỏ cây

Bạn dùng keo nén quấn ruy băng quanh thân cây để tạo vỏ cây. Đảm bảo keo nến được gắn chắc chắn để ruy băng không bị bung ra.
Tiếp theo, bạn cho thân cây vào chậu. Dùng đá hoặc xốp để cố định cây đứng.

Bước 3: Tạo hình cho tờ tiền:

Bạn có thể tạo bất kỳ hình dạng nào cho tờ tiền tùy theo sở thích của mình với một số gợi ý sau:

Hình tròn: Gấp tờ tiền thành các nếp gấp theo hình cánh quạt. Sau đó, bạn gập đôi lại, dùng tay kéo hình tròn và dán keo hai đầu lại với nhau.
Hình trái tim: Gấp tờ tiền thành các cánh theo hình cánh quạt. Sau đó, một đầu bạn kéo tròn, một đầu bạn gập hai đầu quạt vào giữa để tạo hình trái tim.
Butterfly: bạn lần lượt làm theo các bước sau. Đầu tiên, bạn gấp tấm đầu tiên theo đường chéo và gấp hai bên để tạo nếp gấp. Tiếp theo, gấp các cánh quạt trên cả hai tờ tiền. Sau đó, bạn hãy ghép 2 tờ tiền lại với nhau và dán lên 2/3 tờ tiền. Bạn có thể dùng dây dẹt thay vì dùng băng dính để tháo ra mà không làm rách tiền. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể làm theo các bước như hình dưới đây:
Hướng dẫn kiếm tiền bằng con bướm

Cuối cùng, bạn gắn những tờ tiền đã tạo hình lên cây để tạo thành một cây tài lộc hoàn chỉnh.

2. Làm đồ trang trí Tết từ tiền xu

Chỉ với những đồng xu, bạn có thể tạo ra một chiếc bình độc nhất vô nhị.

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

  • Bình hoa
  • sơn đen
  • đồng xu
  • Súng bắn keo, giấy báo,…

Các bước thực hiện:

Đầu tiên, các đồng xu bạn thu thập được sắp xếp thành các nhóm theo màu sắc và kích thước.
Sau đó phun sơn đen lên thành bình sao cho đều màu.
Cuối cùng, bạn dán các đồng xu xung quanh lọ cho tròn đều. Một lưu ý nhỏ là ở giữa bình nên dán những đồng xu to và sáng để bình hoa trông đẹp mắt hơn.

Các công đoạn và thành phẩm được trang trí từ những đồng tiền độc đáo. Ảnh: Internet.

Ngày Tết sắp đến, còn gì vui hơn khi tự tay làm những món đồ trang trí Tết bằng đồ handmade với những bước cực đơn giản. Hi vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn có thêm ý tưởng để trang trí cho ngôi nhà của mình. Chúc may mắn!

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.