Nhiệm kỳ 2023-2028, chỉ tiêu phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có bao nhiêu phần trăm (%) số vụ việc về lao động khởi kiện tại tòa án được công đoàn hỗ trợ, tham gia tố tụng bảo vệ khi đoàn viên có yêu cầu?

Câu 16. Nhiệm kỳ 2023-2028, chỉ tiêu phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có bao nhiêu phần trăm (%) số vụ việc về lao động khởi kiện tại tòa án được công đoàn hỗ trợ, tham gia tố tụng bảo vệ khi đoàn viên có yêu cầu?

  • A. Có 70% trở lên
  • B. Có 80% trở lên
  • C. Có 90%
  • D. Phấn đấu 90% trở lên

Đáp án đúng là D. Phấn đấu 90% trở lên.

Chỉ tiêu này được nêu trong Văn kiện Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023-2028. Theo đó, Công đoàn Việt Nam phấn đấu đến hết nhiệm kỳ có ít nhất 90% số vụ việc về lao động khởi kiện tại tòa án của đoàn viên có yêu cầu được công đoàn hỗ trợ, tham gia tố tụng bảo vệ.

Việc đạt được chỉ tiêu này có ý nghĩa quan trọng trong việc bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động, góp phần ổn định quan hệ lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Xem thêm:  Theo quyết định số 14/2023/qđ-ttg ngày 24 tháng 5 năm 2023 của thủ tướng chính phủ, các tổ máy phát điện bằng than, khí có hiệu suất bao nhiêu không được phép xây dựng mới?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.