Viết bài văn kể lại một trải nghiệm của em: 5 bài hay ngắn gọn

Dưới đây là danh sách những mẫu bài văn kể lại một trải nghiệm của em, được chúng tôi lựa chọn từ các bài viết của học sinh trên khắp cả nước. Những bài này sẽ giúp các em học sinh củng cố từ vựng và sẵn sàng cho bài kiểm tra sắp tới. Sau đây là danh sách chi tiết.

Những bài văn kể lại một trải nghiệm của em

Bài văn kể lại một trải nghiệm của em số 1

Em có một người bạn thân tên là Mai. Chúng em chơi với nhau từ nhỏ, cùng học cùng lớp và cùng nhau trải qua những kỉ niệm đẹp đẽ của tuổi thơ. Một trong những kỉ niệm đáng nhớ nhất của em và Mai là chuyến đi cắm trại ở rừng thông.

Hôm đó, lớp em được tổ chức đi cắm trại ở rừng thông gần trường. Em và Mai vô cùng háo hức, vì đây là lần đầu tiên chúng em được đi cắm trại. Sáng sớm, em và Mai cùng nhau chuẩn bị đồ đạc và lên xe cùng lớp.

Đến nơi, chúng em được thầy cô hướng dẫn dựng lều và nấu ăn. Em và Mai cùng nhau dựng lều, rồi cùng nhau đi hái củi để nấu cơm. Sau khi ăn trưa, chúng em cùng nhau đi dạo trong rừng thông. Rừng thông xanh mướt, gió thổi vi vu tạo nên một khung cảnh vô cùng thơ mộng. Chúng em chơi đùa, nô đùa với nhau thật vui vẻ.

Buổi tối, chúng em cùng nhau quây quần bên đống lửa trại. Chúng em hát hò, kể chuyện và cùng nhau ngắm nhìn những ngôi sao trên bầu trời. Chúng em cảm thấy vô cùng hạnh phúc khi được ở bên cạnh nhau.

Đêm đó, chúng em ngủ trong lều. Em cảm thấy rất ấm áp khi được nằm bên cạnh Mai. Chúng em nằm tâm sự với nhau về những ước mơ và dự định của mình.

Xem thêm:  Tiếng minh ghép với những tiếng nào dưới đây để tạo thành danh từ? a. chứng, mẫn b. anh, bạch c. thuyết, văn d. bình, châu

Sáng hôm sau, chúng em thức dậy sớm để ngắm bình minh. Bình minh ở rừng thông thật đẹp, những tia nắng vàng ươm chiếu rọi xuống những tán thông xanh mướt. Chúng em cảm thấy vô cùng thích thú.

Sau đó, chúng em thu dọn đồ đạc và lên xe trở về nhà. Chúng em đều cảm thấy rất vui và tiếc nuối khi chuyến đi kết thúc. Kỉ niệm về chuyến đi cắm trại ấy sẽ mãi là một kỉ niệm đẹp đẽ trong tuổi thơ của em và Mai.

Qua chuyến đi này, em đã học được cách tự lập và biết cách làm việc nhóm. Em cũng hiểu rằng tình bạn là một thứ tình cảm vô cùng quý giá, cần được trân trọng. Em rất vui vì có một người bạn thân như Mai. Em hy vọng rằng tình bạn của chúng em sẽ mãi mãi bền chặt.

Từ trải nghiệm đáng nhớ đó, hãy cùng chúng tôi tiếp tục đọc bài viết thứ hai, một chuyện khác thú vị đã được các em học sinh chia sẻ.

Bài văn kể lại một trải nghiệm của em số 2 – Hành trình khám phá biển đảo

Em sinh ra và lớn lên ở một vùng quê ven biển. Em luôn yêu thích biển và mong muốn được khám phá những vùng biển đảo của quê hương. Năm nay, em được bố mẹ cho đi du lịch biển đảo. Đây là một chuyến đi vô cùng đáng nhớ đối với em.

Chuyến đi bắt đầu từ sáng sớm. Em và gia đình cùng nhau lên xe khách đi ra biển. Sau một chặng đường dài, chúng em đã đến với hòn đảo xinh đẹp.

Đến nơi, em và gia đình cùng nhau khám phá những bãi biển tuyệt đẹp. Bãi biển cát trắng mịn, nước biển trong xanh. Em cùng gia đình nô đùa, vui chơi trên bãi biển. Em cảm thấy vô cùng thích thú khi được hòa mình vào làn nước biển mát lạnh.

Ngoài ra, em còn được tham quan những địa danh nổi tiếng của hòn đảo. Em được ngắm nhìn những rặng san hô rực rỡ sắc màu, được khám phá những hang động bí ẩn. Em cảm thấy vô cùng ấn tượng với vẻ đẹp của biển đảo quê hương.

Chuyến đi kết thúc trong niềm vui và tiếc nuối. Em đã có những trải nghiệm vô cùng đáng nhớ. Em đã hiểu thêm về vẻ đẹp của biển đảo quê hương. Em cũng biết thêm về những loài sinh vật biển và những nét văn hóa đặc sắc của vùng biển đảo.

Xem thêm:  Trong khi làm việc với cấu trúc bảng, muốn chèn thêm một trường mới, ta thực hiện:

Qua chuyến đi này, em đã học được cách yêu thương và trân trọng vẻ đẹp của thiên nhiên. Em cũng thêm yêu quê hương đất nước. Em hy vọng rằng sẽ có thêm nhiều cơ hội để khám phá những vùng biển đảo của Việt Nam.

Ý nghĩa của trải nghiệm

Trải nghiệm khám phá biển đảo đã mang lại cho em rất nhiều điều bổ ích. Em đã học được cách tự lập, biết cách làm việc nhóm và thêm yêu quê hương đất nước. Em cũng đã hiểu thêm về vẻ đẹp của thiên nhiên và những nét văn hóa đặc sắc của vùng biển đảo.

Em mong rằng sẽ có thêm nhiều cơ hội để khám phá những vùng biển đảo của Việt Nam. Em hy vọng rằng những trải nghiệm này sẽ giúp em trưởng thành và trở thành một người có ích cho xã hội.

Từ câu chuyện trước đó, bây giờ chúng ta hãy bắt đầu kể một trải nghiệm hoàn toàn khác, một ký ức đặc biệt khác trong cuộc sống của tôi.

Bài văn kể lại một trải nghiệm của em số 3 – Chuyến đi thiện nguyện

Em là một học sinh lớp 6. Em rất thích tham gia các hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Năm nay, em được tham gia một chuyến đi thiện nguyện đến một làng trẻ mồ côi. Đây là một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ đối với em.

Chuyến đi bắt đầu từ sáng sớm. Em cùng các bạn trong trường cùng nhau lên xe đi đến làng trẻ mồ côi. Sau một chặng đường dài, chúng em đã đến nơi.

Đến nơi, em và các bạn đã được các cô chú ở làng trẻ mồ côi đón tiếp rất nhiệt tình. Chúng em đã được tham quan các phòng ở của các em nhỏ. Em thấy các em nhỏ ở đây rất đáng yêu và ngoan ngoãn.

Sau đó, chúng em đã cùng nhau tổ chức các hoạt động vui chơi cho các em nhỏ. Chúng em chơi trốn tìm, chơi ô ăn quan,… Các em nhỏ rất vui vẻ và hào hứng tham gia các hoạt động.

Xem thêm:  [Bật mí] 1903 nghĩa là gì trong tình yêu?

Cuối cùng, chúng em đã cùng nhau tặng quà cho các em nhỏ. Chúng em đã tặng quần áo, sách vở, đồ chơi,… cho các em. Các em nhỏ rất vui mừng khi nhận được quà của chúng em.

Chuyến đi thiện nguyện đã kết thúc trong niềm vui và hạnh phúc. Em cảm thấy rất vui vì đã có cơ hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn. Em cũng cảm thấy rất biết ơn các cô chú ở làng trẻ mồ côi đã chăm sóc các em nhỏ rất chu đáo.

Ý nghĩa của trải nghiệm

Trải nghiệm tham gia chuyến đi thiện nguyện đã mang lại cho em rất nhiều điều bổ ích. Em đã học được cách chia sẻ và giúp đỡ người khác. Em cũng cảm thấy thêm yêu thương và trân trọng cuộc sống.

Em mong rằng sẽ có thêm nhiều cơ hội để tham gia các hoạt động thiện nguyện. Em hy vọng rằng những trải nghiệm này sẽ giúp em trở thành một người tốt và có ích cho xã hội.

Em hy vọng rằng những bài văn này sẽ giúp em.

Kết luận

Trong tất cả những chia sẻ và trải nghiệm này, chúng ta thấy được rằng cuộc sống của chúng ta đầy sự đa dạng và đáng quý. Những kỷ niệm cá nhân đó làm cho cuộc sống trở nên đáng nhớ và đáng sống. Chúng ta hãy tiếp tục kể chuyện và chia sẻ những trải nghiệm của mình, vì qua đó, chúng ta có thể học hỏi và tạo ra những kỷ niệm đáng trân trọng hơn trong tương lai.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.